Lamborghini trì hoãn Urus EV, tập trung xe hybrid mạnh mẽ hơn
Trang Motor1 đưa tin hãng Lamborghini tham gia làn sóng trì hoãn ra mắt xe điện (EV) mới, ưu tiên xe hybrid.
Giám đốc điều hành Lamborghini Stephan Winkelman nêu lý do trì hoãn là "quy định còn chưa chắc chắn". Ông nhấn mạnh khách hàng sẽ rất vui khi thế hệ SUV Urus tiếp theo vẫn sở hữu động cơ xăng - điện.
Giám đốc Winkelman không cung cấp thông tin chi tiết về động cơ của Urus mới. Chiếc Urus SE 2025 kết hợp động cơ đốt trong V8 4 lít với động cơ điện cho tổng công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 701 ib-ft – phiên bản mạnh mẽ nhất cho đến nay.

Urus thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2029. Theo kế hoạch ban đầu, Lamborghini sẽ tung ra Urus phiên bản thuần điện sau khi Lanzador - mẫu EV đầu tiên của hãng - mở bán. Tuy nhiên nhiều khả năng Liên minh châu Âu (EU) thay đổi quy định khí thải nghiêm ngặt lẫn lệnh cấm bán xe mới động cơ đốt trong từ năm 2035 vì sức ép từ một số nước thành viên cũng như từ ngành ô tô. Do đó Lamborghini quyết định dời thời gian mở bán Lanzador từ năm 2028 sang 2029, kế hoạch tung Urus phiên bản thuần điện cũng bị trì hoãn theo. Hãng còn hy vọng trong tương lai nhiên liệu tổng hợp có thể thay thế xăng.
Không chỉ Lamborghini, nhiều hãng xe khác cũng điều chỉnh lịch trình mở bán/ra mắt sản phẩm. Trang Nikkei Asia Review đưa tin SUV điện cỡ lớn của Honda (dự kiến ra mắt năm 2027) đã bị dừng phát triển, số tiền chi cho mảng EV cũng bị cắt giảm nên không rõ bao nhiêu trong số 7 xe thuần điện mà hãng tuyên bố trình làng cho đến năm 2030 sẽ trở thành hiện thực.
Trước đó, Lotus thông báo chuyển trọng tâm sang xe hybrid, hủy bỏ kế hoạch chuyển đổi thành hãng sản xuất EV vào năm 2028. Porsche thừa nhận không thể đạt mục tiêu 80% doanh số năm 2030 là xe thuần điện, cam kết cung cấp nhiều mẫu xe hybrid hơn; Nissan bỏ kế hoạch ra mắt SUV điện cỡ nhỏ; BMW nhấn mạnh động cơ đốt trong là nền tảng của thương hiệu; Audi tuyên bố tiếp tục sản xuất xe xăng trong 10 năm tới.
Làn sóng ưu tiên xe hybrid không chỉ bắt nguồn từ khả năng EU thay đổi quy định, mà còn từ thực tế doanh số EV tăng trưởng không quá ấn tượng, hạ tầng xe điện tại nhiều thị trường chưa phát triển kịp. Đơn vị đi đầu trong làn sóng này là Toyota với việc nhận định xe hybrid là giải pháp ưu việt hơn EV ở thời điểm hiện tại, không đòi hỏi thay đổi lớn về hạ tầng, giúp người dùng từng bước làm quen với phương tiện xanh nhưng vẫn giữ được sự tiện dụng của xe động cơ đốt trong.
(Nguồn: https://1thegioi.vn/lan-song-uu-tien-xe-hybrid-lan-rong-234703.html)
xe mới về
-
Volvo XC60 Inscription 2018
1.230.000.000 đ
-
Mazda 6 Premium 2.0 AT 2019
520.000.000 đ
-
Ford Explorer Limited 2.3L EcoBoost 2022
1.740.000.000 đ
-
Hyundai Elantra 1.6 AT 2021
465.000.000 đ
-
VinFast Lux A 2.0 Nâng cao 2022
540.000.000 đ
-
Subaru Forester 2.0i-S 2019
650.000.000 đ
tin khác
- Fulwin A9L – Sedan hybrid mới của Chery gây sốt với 35.000 đơn đặt hàng sau 1 giờ
- Vietnam Motor Show vắng mặt năm 2025, tương lai chờ đợi ở Hà Nội 2026
- Mercedes-Benz Việt Nam trình làng bộ đôi SUV siêu sang tại triển lãm LiveRARE
- Chạy xe khi đèn xăng đã sáng: Thói quen nhỏ, hậu quả lớn?
- Xe cổ Honda có cơ hội “hồi sinh” như mới ngay tại nơi sinh ra
- Zeekr 9X sẽ trình làng vào ngày 9/7: SUV hạng sang cạnh tranh Mercedes-Benz GLS
- Giá xe Vinfast VF3 tháng 06/2025 và đánh giá chi tiết
- Ưu nhược điểm của Honda BR-V và Toyota Veloz Cross
- Giá xe Hyundai Creta tháng 06/2025 và đánh giá chi tiết
- Hyundai Elantra 2025 trình làng tại Đông Nam Á