Porsche dự kiến ra mắt Cayenne
Giống như Macan, mẫu Cayenne Electric sẽ được bán song song với các phiên bản động cơ đốt trong.
Porsche đã xác nhận tin đồn tháng trước rằng hãng sẽ tung ra mẫu Cayenne thuần điện vào năm 2026 và vạch ra lộ trình cho kế hoạch đạt 80% doanh số hàng năm là xe điện vào năm 2030.
Mặc dù các vấn đề về nguồn cung chip bán dẫn gần đây có ảnh hưởng đến Porsche, nhưng mẫu Taycan thuần điện của hãng vẫn ổn. Tuy nhiên, trong vòng 3 năm tới, Taycan sẽ không còn là hàng độc trong danh mục sản phẩm của thương hiệu xe thể thao Đức. Đầu tiên sẽ là sự xuất hiện của Macan EV vào năm 2024, song hành cùng các bản động cơ đốt trong thông thường và không có nhiều khác biệt về hình thức dù sử dụng nền tảng khung gầm PPE hoàn toàn khác, dành riêng cho xe điện.
Tiếp theo là sản phẩm táo bạo nhất - 718 thuần điện sẽ thay thế các mẫu Boxster và Cayman hiện tại. Từng được giới thiệu dưới dạng concept mang tên Mission R hồi năm 2021, mẫu 718 sẽ chỉ có bản thuần điện, không có bản động cơ đốt trong. Việc này chắc chắn sẽ gây phản ứng trái chiều. Nhiều khả năng sẽ là cấu hình một động cơ điện, thiết kế dẫn động cầu sau ở các bản tiêu chuẩn và cấu hình 2 động cơ ở các bản cao cấp.
Lần đầu tiên Porsche đã xác nhận thông tin ra mắt Cayenne EV vào năm 2026. Giống như "đàn em" Macan EV, mẫu xe này sẽ được bán cùng các bản động cơ đốt trong ra mắt từ năm 2019, nhưng năm nay vừa được nâng cấp ngoại hình và cả mặt kỹ thuật, để duy trì khả năng cạnh tranh cho đến cuối thập kỷ.
Hiện Porsche chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào, hoặc cho biết liệu mẫu Cayenne EV sẽ có cả bản coupe và SUV như với động cơ đốt trong hay không, nhưng chắc chắn sẽ dùng nền tảng khung gầm PPE của Macan EV và được trang bị hai động cơ điện, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Porsche đồng thời cũng một lần nữa xác nhận kế hoạch phát triển mẫu SUV mang mã K1, được định vị cao hơn Cayenne. Hãng xe thể thao Đức cho biết sẽ tập trung vào các phiên bản đặc biệt mang lại lợi nhuận cao và chương trình Porsche Sonderwunsch (làm theo yêu cầu đặc biệt của khách hàng) để đạt tỷ suất lợi nhuận cao nhất có thể - 20%.
(Nguồn: dantri.com.vn)
xe mới về
-
Toyota Yaris 1.5G 2018
465.000.000 đ
-
Mercedes Benz C300 AMG 2018
870.000.000 đ
-
Honda CRV LSE 2021
870.000.000 đ
-
Mitsubishi Xpander 1.5 MT 2020
460.000.000 đ
-
Ford Territory Titanium 1.5 AT 2023
830.000.000 đ
-
Ford Everest Titanium Plus 2.0L 4x4 AT 2022
1.380.000.000 đ
tin khác
- Chạy đua khuyến mãi, mẫu ô tô Mercedes-Benz GLC đang giảm giá cực mạnh
- Mercedes C300 AMG - thiết kế pha trộn giữa sang trọng và thể thao
- Tỷ lệ mua xe trả góp của khách hàng Việt Nam ở mức thấp
- Lexus RX 2023 chính thức ra mắt khách hàng Việt, giá từ 3,43 tỷ đồng
- Ngắm nhìn bản độ Rolls-Royce Phantom VIII triệu Đô từ hãng độ Mansory
- Range Rover Sport 2023 sẽ ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 3
- Cách xử lý khi xe bị nổ lốp và kinh nghiệm phòng tránh
- BMW “phả hơi nóng” lên Mercedes khi tiếp tục giảm giá tại VN: 7-Series giảm sâu nhất 470 triệu, X3 rẻ hơn GLC 200 triệu
- Những trường hợp ô tô bị từ chối đăng kiểm
- Những điều có thể chưa biết về thương hiệu Lexus